เกมกีฬา

เกม Steam ใหม่ดัง Stardew Valley ที่สุดยอด

เกมเลียนแบบชีวิตสะสมสิ่งมีชีวิตตัวใหม่ชื่อ Moonstone Island พึ่งเปิดตัวบน Steam และก็ได้รับการวิพากษ์ที่สุดยอดจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ชื่อเกมที่ปรับปรุงโดย Studio Supersoft และก็ Raw Fury ดูเหมือนจะเป็นการประสมประสานระหว่าง Pokemon แล้วก็ Stardew Valley โดยอาจมี Slay the Spire ผสมอยู่ด้วย
Moonstone Island ถูกเห็นว่าเป็นเกมที่แฟนคลับของ Pokemon รวมทั้ง Stardew Valley ควรจะทดลองดู แล้วก็คำวิพากษ์วิจารณ์ในตอนแรกๆดูเหมือนจะสะท้อนถึงความรู้สึกนั้น หากว่า Studio Supersoft จะไม่มีชื่อเสียงในฐานะนักปรับปรุง แม้กระนั้น Raw Fury ก็ได้เผยแพร่เกมอินดี้ที่ได้รับความนิยม
Dandara, Call of the Sea รวมทั้ง Sable ฯลฯ เกมเลียนแบบชีวิตแสนสบายนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มนักปรับปรุงเกมอินดี้อย่างแน่แท้ แม้กระนั้นผู้เล่นอาจยังไม่บางทีอาจได้มองเห็นเกมที่ประสมประสานกลไกต่างๆล้นหลามจากแฟรนไชส์ยอดฮิตแบบนี้
Moonstone Island ที่วางขายบน Steam ปัจจุบันได้รวมเอาภาพพิกเซลที่เชิญให้รำลึกถึงสมัยก่อนแล้วก็ส่วนประกอบเลียนแบบชีวิตของ Stardew Valley กับการรวบรวมรวมทั้งต่อสู้กับตัวประหลาดในแฟรนไชส์โปเกมอน Moonstone Island ยังได้รับการเปรียบเทียบกับเกม Legend of Zelda จากบนลงด้านล่าง
เกมอินดี้ที่สร้างสำรับ Slay the Spire เกมดังที่ได้กล่าวมาแล้วพึ่งเปิดตัววันนี้บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรวมทั้งมีการประกาศว่าจะวางขายบน Nintendo Switch ก่อนปลายปีนี้ ในระหว่างที่เขียนเนื้อหาบทความนี้ Moonstone Island ยังคงรักษาคะแนนเฉลี่ยนักวิพากษ์วิจารณ์ยอดฮิตไว้ที่ 84 คะแนนที่ OpenCritic
นักวิพากษ์วิจารณ์ทั่วบอร์ดต่างสรรเสริญ Moonstone Island ว่าเป็นเกมที่หนักแน่นในคอลเลกชั่นเกมที่คล้ายกับ Stardew Valley ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆเรื่อยแม้กระนั้นเกมนี้เสนอโลกที่เปิดกว้างที่การเสี่ยงอันตรายมากยิ่งกว่าพร้อมเกาะมากยิ่งกว่า 100 เกาะให้ตรวจสอบ นอกจากส่วนประกอบใหม่ๆที่ชี้แนะให้กับเกมแนวซิมชีวิตแล้ว Moonstone Island ยังคงรักษาคุณลักษณะที่แฟนคลับพอใจของเกมแนวสบายๆดีๆเป็นต้นว่า การทำฟาร์ม รวมทั้งตัวเลือกโรแมนติกมากไม่น้อยเลยทีเดียว
การประลองชิงชั้นลำดับที่สองในจำพวกเก็บอสูรกายดำเนินมาโดยตลอดตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 90 แม้กระนั้น Moonstone Island ดูเหมือนจะแทรกซึมเข้าไปในบทพูดเมื่อเอ่ยถึงเกมที่เหมาะสมที่สุดอย่างโปเกมอน อย่างไรก็ดี ตัวประหลาดด้ามจับได้ในเกาะมูนสโตน (หรือในเกมเรียกว่า “วิญญาณที่ธรรมชาติ”) ไม่เหมือนกับโปเกมอนตรงที่สามารถจะช่วยในด้านต่างๆสำหรับในการทำฟาร์ม